Dịch vụ livestream sự kiện ở Hà Nội

Với những ưu điểm như: tính tương tác cao, thu hút sự chú ý của khách hàng, sức lan tỏa lớn… livestream sự kiện đang dần được các doanh nghiệp lựa chọn khi tổ chức các chương trình, hội nghị, hội thảo, khai trương cửa hàng…

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ livestream sự kiện.

Livestream sự kiện được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Với cộng đồng mạng, livestream không còn là một thuật ngữ xa lạ. Hằng ngày, trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram… có đến hàng nghìn người sử dụng tính năng livestream với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, phần lớn những cá nhân sử dụng tính năng livestream trên mạng xã hội nhằm mục đích bán hàng, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm… Tính năng livestream giúp kết nối trực tiếp giữa người mua và người bán rất hiệu quả. Có lẽ cũng chính vì thế mà một số doanh nghiệp đã tiên phong sử dụng tính năng livestream mỗi khi có các sự kiện đặc biệt.

Tuy nhiên, để livestream một sự kiện không hề đơn giản như việc phát trực tiếp bằng điện thoại. Doanh nghiệp muốn livestream sự kiện cần phải có một số dụng cụ chuyên dụng như: máy quay, máy tính, đường truyền internet ổn định, dây kết nối máy quay với máy tính… Chính vì thế, các doanh nghiệp khi quyết định livestream sự kiện vẫn nên thuê các đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.

Livestream sự kiện cần có những thiết bị chuyên dụng để đảm bảo chất lượng.

Livestream sự kiện có những lợi ích gì?

Thông thường khi thực hiện các chương trình, doanh nghiệp sẽ thuê đơn vị quay phim sự kiện để ghi lại những thước phim đẹp nhất, sau đó xử lý hậu kỳ và đăng tải lên các website, youtube, facebook, instagram… Sau khi đăng tải, doanh nghiệp mới nhận được sự phản hồi từ phía khách hàng. Còn đối với livestream sự kiện, doanh nghiệp sẽ có thể trực tiếp trò chuyện với khách hàng.

Tính tương tác cao
Livestream sự kiện có tính tương tác cực tốt, giúp rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khách hàng khi xem livestream sự kiện có thể đặt các câu hỏi cho doanh nghiệp. Cùng lúc đó doanh nghiệp cũng có thể tương tác với bình luận của khách hàng, tạo cảm giác gần gũi, thân mật hơn rất nhiều so với chat tĩnh.

Video livestream được lưu lại
Một tính năng nữa của livestream sự kiện được yêu thích chính là sau khi phát trực tiếp, video vẫn được lưu ở trên kênh facebook và youtube của doanh nghiệp. Tính năng này giúp cho những khách hàng chưa kịp xem livestream trước đó có thể xem lại.

Tính năng thông báo
Khi doanh nghiệp livestream sự kiện trên một số trang mạng xã hội, khách hàng đang theo dõi fanpage sẽ nhận được thông báo doanh nghiệp đang phát trực tiếp. Hình thức thông báo này sẽ được khách hàng ưu tiên và thu hút họ hơn.

Doanh nghiệp nên livestream sự kiện ở đâu?

Điểm mạnh của tính năng livestream chính là sự kết nối. Chính vì vậy, khi livestream sự kiện doanh nghiệp nên chọn những địa chỉ tập trung nhiều khách hàng nhất, tránh tình trạng khi livestream không nhận được sự tương tác của người dùng.

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, mục đích phát livestream mà doanh nghiệp có thể chọn địa chỉ phát trực tiếp phù hợp. Tuy nhiên, với thị trường Việt Nam người dùng internet chủ yếu tập trung ở trang mạng xã hội facebook. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có bạn có nhiều lượt like và follow ở facebook có thể chọn địa chỉ này để livestream sự kiện.

Livestream sự kiện ở facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, dễ điều chỉnh tín hiệu hình và tiếng. Phát trực tiếp trên facebook khách hàng có thể chọn các biểu tượng cảm xúc đối với video của doanh nghiệp. Đặc biệt, facebook có tính năng chia sẻ giúp lan tỏa video của doanh nghiệp một cách tốt hơn.

Ý kiến bình luận